Tiệm Nail 1990

Tiệm Nail 1990
5  Tiệm làm nail đẹp và chất lượng nhất Bắc Giang năm 2022

Nghề nails hiện nay được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới, rất được nhiều người ưu chuộng. Không chỉ trong lĩnh vực khiến cho bàn tay, chân của mình trở nên gọn gàng và đẹp hơn mà còn tôn lên vẻ thanh lịch, quyến rũ cho các quý cô. Mặc dù được nhiều người biết đến và sử dụng nhưng mấy ai có thể hiểu nguồn gốc, lịch sử hình thành của ngành nails.

Nghề nails thực sự được biết đến nhờ những người Mỹ gốc Việt. Nhờ những con người thế này mà nghề nails được phát triển thành 1 nghề cho tất cả mọi người. Từ người trẻ tuổi đến những người lớn tuổi. Từ những người chân ướt chân ráo cho đến những người đã bám trụ nơi đây bao năm qua. Nghề nails cũng được xem là nghề không khén người. Cho dù bạn là ai ? bạn không biết tiếng anh, bạn thất nghiệp, bạn mới qua Mỹ được vài ngày,… không sao hết. Chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian 400h. Học xong rồi thi lấy bằng. Đối với những người làn nghề chân chính thì đây không chỉ là một nghề bình thường, mà nó còn được xem như là một tấm vé bước vào đời, mang tới giá trị tinh thần và cuộc sống đầy đủ hơn.

Bạn Đang Xem: Tiệm Nail 1990

nghề làm nails

Ngành làm nails của người Mỹ gốc Việt phát triển liên tục

Nghề nails cũng thực sự không cần một số vốn quá lớn. Chỉ cần bỏ ra khoảng 50$ ( ~ 1.200.000đ ) là bạn có thể xách thùng đồ nghề để đi kiếm tiền. Nghề nails thực sự là một nghề đáng trân trọng, đối với cộng đồng người Việt bên Mỹ, bạn có thể thấy con cái họ có thể làm bác sĩ hoặc luật sư nhưng cha mẹ họ làm nails là chuyện bình thường. Vì cái nghề nails này nuôi sống con cái và giúp nâng cao tầm ảnh hưởng của ngành này tại Mỹ. Thực sự mà nói ít có ngành nào kiếm tiền dễ như ngành nails cả bởi vì như tôi đã đề cập, số vốn bỏ ra rất ít nhưng thu lại rất nhiều, nhưng bạn phải bỏ công sức ra để làm.

nghề làm nails

Một người đàn ông đang làm móng cho một người phụ nữ thế kỉ 20

Đa số người Việt sống tại Mỹ đã và đang hành nghề nails, rất ít người biết về nguyên do tại sao mà nghề nails được hình thành ? Và ngành nails đã trải qua bao nhiêu thời gian rồi ?

Bạn có biết từ Pedicure có nghĩa là gì không ? Nó bắt nguồn từ tiếng Latin “ Pedis : of the foot “ và “ cure : care “

Hãy cùng tôi quay trở lại khoảng 4000 năm về trước, lúc đấy nghề nails vẫn là một gì đó mơ hồ chưa được định nghĩa rõ ràng. Vẫn không được biết đến như một nghề như bao nghề khác và cũng không có một tên gọi như bây giờ. Cái nghề mà chỉ thật sự dành cho những tầng lớp quý tộc và thượng lưu . Cũng vẫn là những khái niệm khá cơ bản . Thời bấy giờ người ta sử dụng dụng cụ bằng vàng thật để đẩy móng và cắt da. Và sử dụng cây lá móng để sơn màu cho móng .

Đến những năm 3400 trước Công Nguyên thì sự phân biệt giai cấp trong xã hội càng rõ ràng hơn. Điển hình tại Trung Quốc, ở triều đại nhà Minh từ 1368 – 1644 các móng được sơn màu đỏ và đen là biểu hiện cho vương quyền của những tầng lớp quý tộc, hoàng gia mới được sơn móng tay và chân. Thời đó, khi nhìn thấy màu sơn móng tay là bạn đã biết những người đó thuộc tầng lớp nào.

Xem Thêm : 8 tiệm làm nail đẹp và chất lượng nhất Quận 7, TP. HCM năm 2022

Đến thời Ai Cập cổ đại, những năm 2300 trước Công Nguyên. Móng tay màu đỏ tượng trưng cho tầng lớp cao cấp nhất trong xã hội và chính nữ hoàng Cleopatra cũng chọn nước sơn màu đỏ đậm để khẳng định được vị thế của mình. Người ta đã tìm thấy những bản khắc mô tả cách làm móng tay và chân trong các ngôi mộ của Pharaon, điều đó cho thấy người Ai Cập thời đó rất chú trọng đến đôi tay và chân của mình. Ngay cả trong quân đội Ai Cập và La Mã cũng sử dụng màu nước sơn cho móng tay và đôi môi để tăng hài khí khi ra chiến trận. Từ đây thì các bạn cũng phần nào hiểu được rằng nghề Nails thực sự dành cho các tầng lớp quý tộc, thượng lưu và nó thực sự cao quý.

làm móng tay và chân thời ai cập cổ đại

Chăm sóc cho móng tay và chân thời Ai Cập cổ đại được khắc họa rõ rệt

Từ đó, ngành nails tiến dần sang châu Âu, Mỹ, khoảng năm 1803 móng tay có dạng almond, ngắn và hơi nhọn, màu hồng đỏ được xem là lý tưởng. Đến năm 1830, bác sĩ Dr. Sittts đa dùng dụng cụ mài răng áp dụng lên móng, sau đó mãi đến năm 1892 Dr.Sittts mới quan tâm đến việc chăm sóc móng cho phụ nữ, từ đó Sittts tiến sang Hoa Kỳ và áp dụng kỹ nghệ chăm sóc chân tay.

Đến đầu những năm 1975, ngành nails mới được biết đến nhiều hơn nhờ những người Mỹ gốc Việt. Đầu tiên phải kể đến người tiên phong, đó chính là bà Tippi Hedren, người sáng lập ra hội thiện nguyện “ Food for the hungry “. Người đã giúp những người Việt tị nạn đầu tiên đặt chân đến Mỹ và cũng là nữ tài tử nổi tiếng thập niên 1960. Người mà đã giúp và đào tạo 20 người Mỹ gốc Việt đầu tiên biết đến ngành Nails. Có thể nói bà là mẹ đẻ của ngành nails cho những người Việt gốc Mỹ.

tippi hedren

Bà Tippi Hedren thời trẻ

Thời điểm năm 1975 nghề nails vẫn còn mới mẻ. Vẫn chỉ dành cho các tài tử điện ảnh. Những người Mỹ bản xứ vẫn tự làm ở nhà hơn là ra ngoài. Một phần vì thời bấy giờ vẫn chưa thực sự có những tiệm nails như thời bây giờ. Nghề nails được biết thêm như một nghề phụ với Tóc. Cũng chưa có tiệm nào mở ra riêng chỉ phục vụ ngành nails. Cũng không có ghế pedichair để làm, thậm chí là móng giả cũng không. Nếu khách có nhu cầu thì chỉ có cách tự nuôi móng tay dài mà thôi. Nhu cầu làm móng tay giả ngày một lớn nên cũng từ lúc này người ta đã phát minh ra phương pháp làm móng dài thêm ra bằng cách đắp thêm bột lên trên móng. Với những móng tay ngắn thì có thể gắn típ vào và dùng bột đắp lên. Hoặc dùng Silk và giấy để che đi những khiếm khuyết chẳng hạn như móng hư và dễ gãy.

nghề làm nails

Bộ móng tay đặc trưng được ưa chuộng của phụ nữ thế kỉ 20

Từ 20 người đầu tiên của kỹ nghệ làm móng tay này, đến nay, con số này được nhân rộng trên toàn nước Mỹ. Theo thống kê hiện nay có trên 54386 tiệm Nails được rải đều trên khắp các tiểu bang nước Mỹ. Chỉ riêng năm 2018, hệ thống ngành nails trên toàn nước Mỹ của người Việt đã đạt doanh thu trên 10 tỉ USD. Đó chỉ là con số trên giấy tờ còn bề mặt thì còn có thể nhiều hơn nữa. Điều đó cho thấy ngành nails thực sự có thể kiếm ra tiền. Bên cạnh đó, xã hội hiện nay không có ít những gia đình thực sự có cuộc sống rất ổn định nếu không nói giàu có nhờ nghề này.

Với sự phát triển chóng mặt, liệu bạn có phù hợp với ngành nails ?

Xem Thêm : 5 Tiệm làm nail đẹp và chất lượng nhất Bắc Giang năm 2022

– Nghề Nails bắt đầu từ vùng Hollywood rồi phát triển ở các vùng người Mỹ da trắng chung quanh vào khoảng đầu thập niên 1980.

– Vào khoảng đầu thập niên 1990, nghề Nails phát triển tại vùng người Mỹ da đen (South Central L.A.)

– Vào khoảng cuối thập niên 1990, nghề Nails phát triển tại vùng người gốc Mễ (East LA, El Monte, Pico Rivera, Pomona…)

– Khoảng đầu thập niên 2000, nghề Nails lan xuống các vùng người Mỹ da trắng giàu có tại các thành phố ven biển như Long Beach, New Port Beach… Và dần dần lan ra khắp nước Mỹ.

– Vào khoảng đầu thập niên 2010, Nghề Nails bắt đầu lan sang Anh quốc

– Hiện nay (2017), ngành Nails đang lan sang Âu Châu, Úc Châu và sẽ lan ra trên toàn thế giới tại những nơi có đông người Việt sinh sống.

– Và ngành Nails đã quay về … Việt Nam và đang phát triển tại các thành phố lớn.

– Trung bình, mỗi người thợ sẽ đem về cho chủ một ngàn dollars mỗi tháng.

– Thợ chia với chủ 4/6.

– Chữ Nails, phải có chữ S ở cuối mới có nghĩa là móng tay/chân. Không có chữ S, nghĩa là cái đinh

– Nails, được phát âm là “NÊU-Sờ”, chứ không phải là “NEO”.

Thông qua chia sẻ của mình, hy vọng bạn sẽ nắm được kiến thức về lịch sử hình thành của ngành nails. Giúp bạn nắm được kiến thức và tầm ảnh hưởng của ngành nails thời hiện đại, định hướng được con đường có phù hợp với bạn để theo đuổi hay không.

Nguồn: https://noithatdatphat.com
Danh mục: Tin tức

Tư Vấn Thiết Kế Thi Công Sofa Phòng Khách-Phòng Karaoke - Tiệm Nail Spa - Chuyên đóng bàn ghế Nail - Spa, Giường gội dưỡng sinh giá rẻ tại Xưởng
Chuyên cung cấp ghế sofa, bọc lại ghế Sofa các loại,đóng bàn ghế tiệm nail, giường gội đầu nội thất Nail Spa cao cấp tại TP Hồ Chí Minh, Tư vấn thiết kế báo giá thi công Shop Nail Spa trọn gói giá trực tiếp tại xưởng không qua trung gian Zalo 0908.337.963 - 0938.986.801.