Gia đình lục đục vì làm nhà

Gia đình lục đục vì làm nhà
Top 15 bài hát Karaoke hay và được yêu thích nhất hiện nay

Khi sửa nhà đầu năm nay, Nguyễn Mai Hương ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) từng nghĩ vợ chồng cô sẽ đường ai nấy đi, dù mới kết hôn vài tháng.

“Đến bây giờ nhắc lại chuyện sửa nhà, chúng tôi vẫn còn cãi nhau”, Hương, nhân viên văn phòng 25 tuổi, nói.

Đầu năm 2021, vợ chồng Hương mua căn hộ 75 m2 ở quận Bắc Từ Liêm. Tài chính không dư dả lắm nên họ không cải tạo phần thô và tự thiết kế nội thất.

Vấn đề ở chỗ, Hương và chồng có gu nội thất khác nhau. Do cả nhà đã sơn trắng, Hương muốn một bức tường trong phòng ngủ để màu tím cho ấm áp, lãng mạn. Thế nhưng, chồng Hương – hơn cô 10 tuổi – chê vợ “sến và vẽ chuyện”, từ chối chi tiền.

Căng thẳng giữa hai vợ chồng leo thang dần trong quá trình làm nhà. Tự nhận là người mơ mộng, Hương tính ốp sàn gỗ nhựa và làm giàn treo cây gỗ ngoài ban công, song chồng cô quyết: “Ốp gạch, làm giàn inox cho bền”.

Đỉnh điểm mâu thuẫn là khi chồng Hương tự động thay đổi màu tủ bếp thành màu tím, dù trước đó hai vợ chồng đã thống nhất chọn màu trắng. Lý do anh đưa ra là bên xưởng gỗ tạm hết hàng màu trắng mà anh không thích chờ đợi. Anh cũng nghĩ tủ bếp màu tím là một cách đền bù cho bạn đời sau khi không cho cô sơn phòng ngủ theo ý.

Nhìn tủ bếp, Hương “tức không nói nên lời”, cảm thấy chồng chỉ làm qua loa để nhanh vào ở mà không tôn trọng mình. Cô giận chồng một tuần, thậm chí đuổi anh ra phòng khách ngủ. Đến khi mẹ chồng can, khuyên cô dùng tạm rồi sau này dư dả hơn thì sửa hoặc đổi, Hương mới chịu làm hòa với chồng.

“Nói thế, chứ nhà đâu như cái áo mà bảo thay là thay được”, Hương tới giờ vẫn ấm ức.

“Làm nhà rất dễ gây ra cãi vã giữa vợ chồng”, KTS Võ Luân, sáng lập văn phòng thiết kế kiến trúc NiO Design (Hà Nội) nhận định. Ông Luân từng gặp trường hợp vợ chồng không chịu theo ý của nhau đến mức dừng thiết kế giữa chừng.

Không chỉ vợ chồng trẻ, vợ chồng lớn tuổi cũng mâu thuẫn khi làm nhà. Một ví dụ là gia đình bà Hoàng Thảo. Chuyển từ nhà đất lên căn hộ chung cư ở quận Cầu Giấy đầu năm ngoái, cựu chuyên gia tài chính 60 tuổi muốn phòng khách theo kiểu Tây với sofa và bàn kính nhưng chồng bà đòi đem bộ tràng kỷ cũ theo. Sau năm ngày “thái độ” từ sáng đến tối, bà Thảo có phòng khách như ý song cái giá phải trả là những lời phàn nàn của bạn đời.

“Cứ khi nào khó chịu tôi, ông ấy lại lôi bộ sofa ra nói, bảo tôi coi bộ sofa quan trọng hơn chồng”, người phụ nữ này giãi bày.

psy04846 5549 1636710744

Để có căn nhà ưng ý, các thành viên gia đình cần tôn trọng và lắng nghe nhau, thống nhất về phương án thiết kế. Ảnh: Abluebird Photography.

Theo nhà thiết kế Nguyễn Quân, người sáng lập văn phòng thiết kế 414 Studio ở Nha Trang, các thành viên gia đình hay nảy sinh mâu thuẫn khi làm nhà bởi khác biệt về thẩm mỹ, tư duy cũng như thế hệ. Bên cạnh mối quan hệ vợ chồng, tình cảm giữa bố mẹ với con cái cũng dễ sứt mẻ.

Mới tháng trước, ông Quân tiếp một người mẹ ngoài 50 tuổi muốn xây nhà cho con trai vừa tốt nghiệp đại học ra ở riêng. Đề bài của người mẹ là một không gian kiểu tân cổ điển nhưng người con lại thích phong cách hiện đại. “Không thống nhất được quan điểm, người mẹ ra tối hậu thư nếu không làm ý bà thì không chi tiền nữa. Người con đành chịu”, ông Quân kể. Nhà thiết kế tiết lộ thêm đã có trường hợp con cái kiên quyết làm theo ý mình khiến phụ huynh giận đến nỗi ra lệnh ngừng thi công.

Để hạn chế tình trạng tranh cãi khi làm nhà, ông Quân khuyên mỗi gia đình trao đổi kỹ với nhau và biết mình thực sự muốn gì. “Với gia đình đông người, bạn hãy cử ra một đại diện tập hợp nhu cầu của từng thành viên”, ông Quân nói. Các cá nhân nên tôn trọng và lắng nghe nhau, không áp đặt lối sống của mình lên người khác.

Một phương án khi các thành viên gia đình không thể đồng thuận là thiết kế từng khu vực chức năng dựa trên sở thích, nhu cầu của người sử dụng khu vực ấy nhiều nhất. “Ví dụ, chồng quyết hết mọi thứ, trừ khu bếp cho vợ tự chốt”, kiến trúc sư Võ Luân gợi ý.

Gia chủ cũng có thể cân nhắc tìm đến kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên, ông Luân lưu ý ngay từ bước gặp và triển khai hợp đồng thiết kế, hai bên cần thống nhất một người đại diện làm việc và có quyền quyết định cuối cùng.

“Làm nhà cũng có cái vui nhưng vợ chồng không đồng thuận thì mệt mỏi lắm”, Nguyễn Mai Hương đúc kết.

Nếu tương lai cải tạo nhà cũ hay làm nhà mới, cô dự định thuê một đơn vị thiết kế – thi công chuyên nghiệp. “Có bản vẽ của kiến trúc sư, chồng tôi chắc sẽ không tự quyết theo ý anh nữa”, Hương nói. Cô cũng cho rằng vợ chồng cần phân công rõ ràng từ đầu và giám sát công trình liên tục.

Còn bà Hoàng Thảo “quá mệt mỏi vì chuyện làm nhà, cũng chẳng sống được bao lâu nữa” nên không nghĩ đến việc sửa hay đổi chỗ ở. Bà chọn nhẫn nhịn, bỏ ngoài tai mọi lời nói của chồng.

“Hoặc khi nào con trai xây nhà, chúng tôi sẽ chuyển về với nó để ông ấy không ca thán tôi nữa”, bà nói.

Minh Trang

Nguồn: Vnexpress.net

Xem Thêm : Top 15 bài hát Karaoke hay và được yêu thích nhất hiện nay

 

Xem Thêm : Top 15 bài hát Karaoke hay và được yêu thích nhất hiện nay

 

Thông Tin tổng hợp tin tức Nội Thất Nail – SPA  chuyên nghiệp tại Việt Nam

Xem Thêm : Top 15 bài hát Karaoke hay và được yêu thích nhất hiện nay

 

muiten

TƯ VẤN LỰA CHỌN NỘI THẤT NAIL-SPA  CÙNG NỘI THẤT ĐẠT PHÁT

https://zalo.me/0938986801

Nếu Quý Khách đang có ý định mua cho tiệm mình những chiếc ghế nail cao cấp đẹp mà giá rẻ thì hãy để với Nội Thất tại Xưởng Đạt Phát. Đây là Xưởng Nội Thất cung cấp ghế nail cao cấp giá xuất xưởng và mẫu mã đa dạng để Quý Khách hàng thoải mái quyết định mua.

Xem ngay: 20+ Mẫu Ghế làm nail đẹp và mới nhất
Nếu Gia chủ đang có ý định mua cho tiệm mình những chiếc Ghế Nail giá rẻ đẹp mà giá rẻ thì hãy để với Nội Thất ĐP. Đây là Cty Sx Uy tín cung cấp Ghế làm nail giá xuất xưởng và mẫu mã đa dạng để bạn thoải mái quyết định chọn.

Xem ngay: 20+ Mẫu Ghế Sofa-Nail hộc kéo đẹp và mới nhất

ghe nail mau hong

ghe cho 13

sofa phong khach 12

ghe cho 8

ghe cho tiem nail 8 1

ghe cho 13

ghe cho 20

✳️ Giá cực sốc, mua bàn được tặng kèm Ghế. ✳️ Chất liệu: làm bằng ván HDF lõi xanh chống thấm chống ẩm tốt.💥 Bàn nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển 💥 Giá cực sốc, mua bàn được tặng kèm Ghế. 💥 Chất liệu: làm bằng ván HDF lõi xanh chống thấm chống ẩm tốt. 💯 𝐂𝐚𝐦 𝐤𝐞̂́𝐭 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐥𝐮̛𝐨̛̣𝐧𝐠, thể hiện được sự đẳng cấp của tiệm Nail-Spa. ➡𝐋𝐢𝐞̂𝐧 𝐡𝐞̣̂: 𝐂𝐎̂𝐍𝐆 𝐓𝐘 𝐍𝐎̣̂𝐈 𝐓𝐇𝐀̂́𝐓 Đ𝐀̣𝐓 𝐏𝐇𝐀́𝐓 ➡Đ𝐢̣𝐚 𝐜𝐡𝐢̉: 𝐒𝐨̂́ 𝟏𝟏 , Đ𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝟐𝟔/𝟑, 𝐁𝐢̀𝐧𝐡 𝐇𝐮̛𝐧𝐠 𝐇𝐨̀𝐚, 𝐁𝐢̀𝐧𝐡 𝐓𝐚̂𝐧, 𝐇𝐂𝐌 ➡𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 𝟎𝟗𝟎𝟖.𝟑𝟑𝟕.𝟗𝟔𝟑 – 0938986.801 (Zalo) ➡𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: saledatphat@𝐠𝐦𝐚𝐢𝐥.𝐜𝐨𝐦 https://youtu.be/j6UdB0OXFag Địa Chỉ: https://g.page/ghenaildatphat?share

giuong goi dau thanh ly hcm

thi cong shop nail re

ghe massge chan

ghe nail mau tim

giuong goi spa gia re

Nguồn: https://noithatdatphat.com
Danh mục: Công Trình Thực Tế

Tư Vấn Thiết Kế Thi Công Sofa Phòng Khách-Phòng Karaoke - Tiệm Nail Spa - Chuyên đóng bàn ghế Nail - Spa, Giường gội dưỡng sinh giá rẻ tại Xưởng
Chuyên cung cấp ghế sofa, bọc lại ghế Sofa các loại,đóng bàn ghế tiệm nail, giường gội đầu nội thất Nail Spa cao cấp tại TP Hồ Chí Minh, Tư vấn thiết kế báo giá thi công Shop Nail Spa trọn gói giá trực tiếp tại xưởng không qua trung gian Zalo 0908.337.963 - 0938.986.801.